Giảm Cân

Cách đơn giản không ngờ lại giảm cân nhanh

Cách đơn giản không ngờ lại giảm cân nhanh

Reviews (1,881)
Nhiều chị em đang rất khổ sở với chế độ ăn kiêng và luyện tập cực khổ để giảm cân. Nhưng chỉ với những cách đơn giản dưới đây lại giúp mọi người giảm cân cực nhanh chóng hiệu quả.

Cách đơn giản giúp giảm cân nhanh không ngờ

Giảm cân là điều không khó nếu mọi người biết thực hiện phương pháp giảm cân đúng đắn, thực hiện chế độ ăn uống vận động hợp lý với những cách đơn giản dưới đây lại giúp mọi người giảm cân nhanh đến không ngờ.

Ăn bằng tay trái

Nghiên cứu đã cho thấy với sự chuyển đổi đơn giản này lại sẽ khiến bạn ăn ít hơn. Dù bạn đang đói, cùng với yếu tố môi trường nhưng khi chuyển đổi này sẽ khiến bạn ăn ít lại. Việc thay đổi tay để ăn uống sẽ khiến ta phải chú ý hơn. Bạn cũng có thể thay đổi vị trí ăn ở nơi khác trong nhà cũng giúp bạn ăn ít và chú ý đến bữa ăn của mình hơn.

Giữ tinh thần thoải mái

Khi tinh thần căng thẳng sẽ khiến chúng ta béo hơn chứ không phải gầy đi. Với trạng thái lo lắng mêth mỏi, bạn sẽ có xu hướng tìm sự cân bằng hơn bằng ăn uống. Nghiên cứu cũng cho thấy sự căng thẳng có thể khiến cơ thể chúng ta thay đổi cách chuyển hóa thức ăn. Những phụ nữ đang bị căng thẳng đốt cháy ít hơn người bình thường 104 calo trong 7 giờ, điều này có thể khiến tăng đến 11kg một năm.

Ăn mận khô

Mỗi ngày ăn khoảng 100g mận khô trong 12 tuần sẽ giúp giảm được 4,4 kg và giảm vòng eo hiệu quả. Mận khô chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Bạn nên ăn chung với một loại thực phẩm cung cấp protein khác như pho mát hay yến mạch vào buổi sáng, sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn hơn.

Hạn chế ăn vặt

Việc giảm cân bằng cách chia nhỏ bữa ăn thành 5,6 bữa mỗi ngày sẽ giúp bạn còn có thể thực hiện giảm cân tốt hơn chỉ bằng cách giảm một buổi ăn vặt. Nghiên cứu cho thấy việc ăn vặt tác động và cân nặng rất nhiều, khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn và cơ thể mà nạp quá nhiều chất béo gây thừa cân. Thời gian giữa bữa sáng và bữa trưa không dài bằng bữa trưa đến bữa tối, những người muốn ăn vặt vào buổi sáng ý thức hơn để không ăn nhiều, do đó họ lại ăn bù quá nhiều vào bữa trưa.

Kiểm soát lượng thực phẩm

Nghiên cứu cho thấy con người ăn nhiều hơn 50% nếu thực phẩm đó bạn cho rằng ít béo. Vì những thực phẩm này có vẻ lành mạnh, khiến chúng ta cảm thấy an tâm, và khiến bạn ăn nhiều hơn. Ngoài ra những thực phẩm ít béo lại chứa nhiều đường để tạo cảm giác ngon miệng hơn. Nếu ăn những loại thực phẩm này, vẫn luôn nên nhớ rằng chỉ ăn cùng một lượng so với thực phẩm bình thường.

Tập thể dục vào buổi sáng

Những người tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp giảm thèm ăn và thúc đẩy hoạt động thể chất trong suốt cả ngày làm việc. Sự giảm thèm ăn này chỉ tác động trong một thời gian ngắn và sẽ trở lại khi nhiệt độ cơ thể về bình thường, nhưng thể dục buổi sáng sẽ khuyến khích bạn hoạt động nhiều hơn trong ngày.

Bổ sung thực phẩm chứa protein

Thêm một ít protein vào bữa ăn chính và ăn vặt sẽ giúp bạn ăn ít hơn. Protein cần thời gian tiêu hóa dài hơn so với carbohydrate và chất béo. Cơ thể cần chuyển hóa nhiều hơn 20% để tiêu hóa protein, vì thế giúp bạn no nhanh hơn và lâu hơn. Có thể thêm trứng vào bột yến mạch, thêm sữa chua vào nước trái cây, ăn cá hồi và thịt gà chung với xà lách hay một miếng thịt bò bằng bàn tay ăn chung với rau giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết mà bạn không bị béo.

Giữ phòng mát mẻ

Khi giữ nhiệt độ phòng mát mẻ khoảng 15 đến 25 độ sẽ giúp bạn tiêu thụ nhiều calo hơn. Bởi môi trường lạnh khiến bạn phải hoạt động và giữ nhiệt cho cơ thể. Bạn cũng có thể uống nước lạnh cũng có tác dụng rất tốt, uống nước lạnh trước khi tập thể dục cũng rất tốt giúp tiêu thụ calo hiệu quả.

 
Top