Thực phẩm giảm cân

Một số loại thực phẩm giảm cân nhanh hiệu qua sau khi luyện tập

Bạn đã rất chăm chỉ tập cả một buổi chiều, nhưng lại ăn uống thả phanh sau khi tập luyện, điều này không tốt chút nào đâu nhé. Hãy tự chăm sóc sức khỏe cho bạn theo những loại thực phẩm sau:

1. Sữa chocolate

Sữa chocolate là đồ uống nên dùng sau các bài tập thể dục bởi nó có tỉ lệ đạm và protein lý tưởng. Bạn nên chọn sữa chocolate ít chất béo để có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Chuối với bơ lạc

Bạn chỉ cần cắt quả chuối làm đôi theo chiều dọc, phết bơ lạc lên một nửa và ép hai nửa quả chuối với nhau, hoặc bạn có thể thái lát quả chuối và chấm với bơ lạc.

Lượng đường và tinh bột từ chuối sẽ chuyển hóa thành năng lượng mà bạn cần sau buổi tập. Nhưng lưu ý bạn chỉ nên ăn 1- 2 thìa canh bơ lạc mà thôi.

3. Sữa chua và các loại quả mọng

Trộn một nắm dâu tây, mâm xôi hoặc việt quất vào một cốc sữa chua trắng là món ăn giúp phục hồi thể lực rất tốt. Dâu sẽ mang lại vị ngọt tự nhiên và bổ sung tinh bột, protein từ sữa chua tốt cho sức khỏe.

thực phẩm tốt sau khi tập, sữa chua và các loại quả, trứng luột và cà rốt, giải lao với cá ngừ và bánh quy, thực phẩm cần tránh, bánh mỳ trắng chứa nhiều tinh bột, các loại rau chứa nhiều chất xơ

4. Cá ngừ và bánh quy giòn

Cá thu chứa rất nhiều protein và là một món ăn lý tưởng sau khi tập thể dục. Kết hợp salad cá ngừ với sốt mayonnaise và ăn kèm với bánh quy giòn làm từ lúa mỳ nguyên cám là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đừng cho quá nhiều sốt mayonaise để hạn chế chất béo và calo.

5. Trứng luộc và cà rốt

Ăn một quả trứng luộc kèm một vài thanh cà rốt là một cách hồi phục cơ bắp tuyệt vời. Trứng là nguồn cung cấp protein quan trọng và các chất dinh dưỡng trong cà rốt giúp cân bằng trao đổi chất, tối ưu hóa việc đốt cháy calo.

Thực phẩm nên tránh sau khi tập luyện

1. Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ rất khó tiêu hóa đồng thời lại chứa nhiều chất béo động vật bão hòa dẫn đến tắc nghẽn động mạch. Vì vậy, hãy nói không với chúng.

2. Sữa chua nguyên kem/đường

Hãy chọn các loại sữa chua trắng, không đường với hàm lượng tinh bột và không chứa chất béo bão hòa để bổ sung protein nạc giúp phục hồi các cơ sau khi tập luyện.

thực phẩm tốt sau khi tập, sữa chua và các loại quả, trứng luột và cà rốt, giải lao với cá ngừ và bánh quy, thực phẩm cần tránh, bánh mỳ trắng chứa nhiều tinh bột, các loại rau chứa nhiều chất xơ

3. Chocolate

Chất béo trong chocolate cần nhiều thời gian để tiêu hóa, đồng thời chứa nhiều chất kích thích. Do đó, bạn nên tránh ăn chocolate sau khi tập luyện.

4. Các loại rau củ nhiều chất xơ

Cơ thể cũng cần nhiều thời gian để tiêu hóa chất xơ. Vậy nên bạn không nên ăn ngay sau khi tập luyện nhưng có thể bổ sung rau vào các món ăn khác như sinh tố, trứng tráng…

thực phẩm tốt sau khi tập, sữa chua và các loại quả, trứng luột và cà rốt, giải lao với cá ngừ và bánh quy, thực phẩm cần tránh, bánh mỳ trắng chứa nhiều tinh bột, các loại rau chứa nhiều chất xơ

5. Bánh mỳ trắng

Bánh mỳ trắng không phải là lựa chọn tốt nhất bởi nó cung cấp nhiều gluten, đường, tinh bột sẽ dẫn đến khó tiêu hóa và tăng đường huyết. Thay vào đó, bạn có thể ăn bánh mì ngũ cốc.

Top