Bài viết

7  Sai lầm không nghĩ tới khiến bạn tăng cân trong 1 đêm

7 Sai lầm không nghĩ tới khiến bạn tăng cân trong 1 đêm

Reviews (20)
Trong khi chuyện giảm cân đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực không ngừng, việc tăng cân lại dễ dàng xảy ra khi bạn lơ la trong phút chốc. Vậy, đâu là lí do làm cho bạn trở nên mập hơn chỉ sau 1 đêm?

1. Ăn tối quá no/ ăn vặt trước khi đi ngủ

Ăn bữa tối no nên hoặc ăn vặt trước khi leo lên giường ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn. Trong khi việc ăn quá no cho bữa tối làm bạn khó vào giấc ngủ thì ăn khuya lại làm tăng cholesterol, mức insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố của cơ thể. Do đó, hãy ăn một bữa tối vừa đủ và cách giờ ngủ khoảng 2-3 tiếng để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn bữa tối no nên hoặc ăn vặt trước khi leo lên giường ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn

Ăn bữa tối no nên hoặc ăn vặt trước khi leo lên giường ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn

2. Ăn tối với các món mặn/ cay

Nếu ăn các món mặn và cay trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy con số nhích lên một chút vào sáng hôm sau. Đó bởi vì ăn mặn sẽ làm cơ thể tích nước nhiều hơn và lượng nước này khiến trọng lượng cơ thể tăng. Thậm chí, ăn quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở người trưởng thành. Trong khi đó, các món ăn có nhiều ớt sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và tăng lưu lượng máu, hai phản ứng này sẽ gây cản trở sự thư giãn vào ban đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3. Uống cà phê vào ban đêm

Uống cà phê vào ban đêm dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe vì làm ảnh hưởng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho biết việc tiêu thụ acid chlorogenic có trong cà phê dễ khiến chị em tăng cân. Vì vậy, bạn nên uống cà phê khoảng 6 tiếng khi đi ngủ và sử dụng trà thảo dược, nước hoặc sữa ấm trước khi lên giường để giấc ngủ không bị gián đoạn.

Uống cà phê vào ban đêm dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Uống cà phê vào ban đêm dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

4. Nằm nghỉ ngơi ngay sau khi ăn tối

Sau khi ăn tối, cơ thể cần thời gian để tiêu hóa hết thức ăn đã tiêu thụ nhằm tránh việc gia tăng chất béo tích tụ, gây du thừa. Tuy nhiên, nhiều chị em lại có thói quen leo lên giường đi ngủ ngay sau khi ăn vì cảm thấy đã no và muốn nghỉ ngơi. Hậu quả của việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn gặp phải các vấn đề về cân nặng và tình trạng mỡ bụng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng thời gian sau bữa ăn để đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

5. Tập thể dục quá muộn vào ban đêm

Tập thể dục thường xuyên không chỉ tăng chỉ số khỏe mạnh của cơ thể mà còn giúp chị em duy trì được vóc dáng thon thả, săn chắc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập thể dục khoảng 2-3 giờ trước khi đi ngủ. Bởi khi vận động cơ thể trễ, endorphin (một chất kích thích tự nhiên của cơ thể) sẽ được tiết ra nhiều, gây khó ngủ. Chính việc khó ngủ sẽ dẫn đến việc thiếu năng lượng vào ngày hôm sau và khiến bạn ăn nhiều hơn.

Tập thể dục quá muộn gây khó ngủ

Tập thể dục quá muộn gây khó ngủ

6. Dùng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước giấc ngủ có liên quan đến việc mất ngủ. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melotonin - một loại hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ trong cơ thể. Và việc ngủ không đủ giấc sẽ gây tăng cân nhanh chóng. Do đó, thay vì dùng điện thoại, bạn hãy đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn để ngủ ngon và sâu hơn.

7. Thức dậy muộn

Các nhà nghiên cứu từng xác nhận những người tiếp xúc với ánh nắng vào sáng sớm có chỉ số khối của cơ thể thấp hơn so với những người tiếp xúc với ánh sáng muộn hơn. Chỉ cần 20-30 phút tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời tự nhiên, bạn đã có thể giảm số số khối cơ thể tương đối. Vì vậy, hãy thức dậy sớm để tập thể dục, chạy bộ và đón ánh nắng ban mai để cân nặng luôn được duy trì ổn định.

Thức dậy muộn làm bạn tăng cân

Thức dậy muộn làm bạn tăng cân

Sử dụng viên uống giảm cân Oz Slim của Mỹ

Viên uống giúp giảm cân OZ SLIM là thực phẩm chức năng giúp giải quyết vấn đề thừa cân và béo phì. 

Với nguyên lý giảm cân khoa học như vậy, nên thuốc giảm cân của Mỹ OZ SLIM có thể dễ dàng đánh tan các mô mỡ mềm chỉ trong 1 tuần đầu tiên, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Bạn không cần phải từ chối những lời mời ăn uống để rồi nhìn bữa ăn toàn rau đầy ngao ngán, hay ngồi hàng giờ để chạy deadline mà không có thời gian tập thể dục, OZ SLIM dọn dẹp sạch sẽ vùng mỡ thừa trong khi bạn vẫn vui vẻ tận hưởng mọi cuộc vui.

OZ SLIM có thể dễ dàng đánh tan các mô mỡ mềm chỉ trong 1 tuần đầu tiên

OZ SLIM có thể dễ dàng đánh tan các mô mỡ mềm chỉ trong 1 tuần đầu tiên

Bài viết khác:

Top
<
Collagen Beauty đã có phiên bản web mới. Vui lòng truy cập: www.giamcanlamdep.vn