Bài viết

6 loại sữa rửa mặt bình dân từ những nguyên liệu có sẵn

(0 bình chọn)

Thay vì sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt chứa công thức hóa học thông thường, chị em có thể đổi mới làm sạch da bằng những loại nguyên liệu bình dân nhưng hiệu quả khác.

1. Rửa mặt bằng bia

Tuy được xem là thức uống không tốt cho sức khỏe nếu dùng quá nhiều, bia lại có thể sử dụng như một loại sữa rửa mặt thông thường. Bởi trong bia có hàm lượng lớn vitamin B và vi khoáng có lợi giúp làm mềm, trắng da và đào thải độc tố hiệu quả. Nhờ vào quá trình này mà làm da sẽ khỏe khoắn và hồng hào tự nhiên. Bên cạnh đó, bia còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất men, vừa giúp làm chậm quá trình lão hóa vừa tăng khả năng se khít lỗ chân lông. Với số tiền bỏ ra chỉ khoảng vài nghìn đồng, chị em đã có ngay "thần dược" làm sạch da an toàn, đa công dụng.

Bia còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất men giúp trắng da, đào thải độc tố...

Bia còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất men giúp trắng da, đào thải độc tố...

2. Rửa mặt bằng sữa tươi không đường

Thông thường, sữa tươi vẫn được tìm thấy trong các công thức mặt nạ dưỡng da làm đẹp từ thiên nhiên. Và không quá ngạc nhiên khi nguyên liệu này lại có thể trở thành sữa rửa mặt thiên nhiên chăm sóc cho làn da phái đẹp. Nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng dòi dào có trong sữa tươi, gồm protein và chất béo, làn da sẽ được cấp ẩm, dưỡng trắng và tiếp thêm sức mạnh đẻ chống lại các tác động xấu từ môi trường. Đặc biệt, loại sữa rửa mặt ngon bổ rẻ này còn phù hợp với mọi loại da, da khô dến da nhờn và nhạy cảm.

3. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo là một trong nguyên liệu làm đẹp hiệu quả và quen thuộc. Dùng nước vo gạo để rửa mặt còn là giải pháp tiết kiệm chi phí và an toàn cho da. Theo các nghiên cứu khoa học, trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin B có chức năng bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, ngằn ngừa da sạm, lão hóa. Ngoài ra, các axit amin và dưỡng chất khác trong nước vo gạo cũng nuôi dưỡng da mịn màng và trong sáng hơn. Khi dùng nước vo gạo để rửa mặt, chị em nên bỏ qua nước đầu tiên chứa nhiều cặn, bụi bẩn.

Nước vo gạo là một trong nguyên liệu làm đẹp hiệu quả và quen thuộc

Nước vo gạo là một trong nguyên liệu làm đẹp hiệu quả và quen thuộc

4. Rửa mặt bằng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu "vàng" dành cho làn da phải đẹp. Không chỉ thường dùng các hỗn hợp làm mặt nạ dưỡng da, mật ong còn có thể làm sạch da hiệu quả như sữa rửa mặt thông thường. Bởi loại nguyên liệu này vốn được biết đến với khả năng kháng viêm, làm diu vết mụn. Đối với làn da khô hay da dầu. rửa mặt bằng mật ong có thể giúp cân bằng độ ẩm trên da, không làm đổ dầu thừa. Chỉ đơn giản là làm ướt mặt với nước ấm. lớp mật ong này sẽ hoạt động không thua bất kỳ loại sữa rửa mặt nào.

5. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Với khả năng sát khuẩn, chống viêm hiệu quả, nhiều chị em cũng sử dụng nước muối sinh lý như sữa rửa mặt hàng ngày. Đặc biệt, loại "nước thần" bình dân này còn cực kỳ phù hợp với làn da nhờn dễ sinh mụn, vì khả năng giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, giảm vết sưng, từ đó làn da được phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, nước muối sinh lý chứa NaCl còn có khả năng làm sạch dịu nhẹ, tẩy tế bào chết cho da mà không gây kích ứng. Tuy nhiên, loại nước rửa mặt bình da này có thể khiến da bạn dễ bắt nắng hơn. Do đó. chị em nên chống nắng cho da thật kỹ.

Rửa mặt mặt nước muối sinh lý giúp sát khuẩn và chống viêm da hiệu quả

6. Rửa mặt bằng yến mạch

Bên cạnh công dụng hỗ trợ giảm cân, yến mạch còn có thể sử dụng như một chất làm sạch da mặt. Trong yến mạch chứa nhiều nhóm vitamin cùng các khoáng chất có lợi, khi thoa lên da sẽ giúp tăng độ sáng hồng hào, giảm vết thâm và cải thiện mụn hiệu quả. Đặc biệt, chất saponin có trong bột yến mạch sẽ tẩy đi hàng nghìn tế bào chết mỗi ngày được sinh ra một cách tự nhiên, Cách hiệu quả nhất để rửa mặt với nguyên liệu này chính là cho bột vào một chiếc chén nhỏ, pha nước ấm xăm xắp vừa đủ để cho bột mềm và nhão rồi mới massage lên mặt.

Bình luận (0)

no-avatar
Vui lòng đăng nhập!