Bài viết

Công dụng dưỡng da thần kỳ của nha đam

(0 bình chọn)

Nha đam (lô hội) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Những chiếc lá mọng nước và chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất, công dụng không chỉ dừng ở việc làm mát da, trị mụn, giúp tái tạo vẻ tươi trẻ cho làn da, mà còn có khả năng làm nhạt màu các đốm nâu, làm trắng da lên trông thấy.

Theo các truyền thuyết, nữ hoàng Cléopâtre của Ai Cập đã sử dụng nha đam để chăm dưỡng làn da của bà. Trong khi đó, Alexandros đại đế dùng nha đam để chữa vết thương cho binh lính. Và đến ngày nay, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, nha đam không chỉ là một vị thuốc, mà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, mang đến nhiều công dụng cho làn da.

1. Nha đam làm dịu mát làn da

Công dụng của nha đam thần kỳ này không chỉ được chị em phụ nữ yêu thích mà còn hữu ích với các quý ông. Với đặc tính dịu mát và thanh nhiệt, những thành phần có trong nha đam rất tốt cho da và không hề gây kích ứng. Nhiều quý ông đã dùng nó như một loại gel để làm giảm cảm giác đau rát sau khi cạo râu. 

Đối với phụ nữ, nha đam là sản phẩm lý tưởng để tẩy trang hoặc bôi lên vùng mắt để giảm sưng sau một đêm thức khuya hoặc mất ngủ. Với 95% là nước, phần còn lại là acid cinnamic và các vitamin, nha đam còn hữu ích cho làn da bị cháy nắng hoặc vết bỏng.

Công dụng dưỡng da thần kỳ của nha đam

2. Nha đam hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn

Đặc tính kháng khuẩn giúp nha đam trở thành vị cứu tinh trong điều trị mụn, nhất là mụn trứng cá và mụn nhọt. Với khả năng sát trùng, chống khuẩn nhẹ, sẽ giúp bạn tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ làm lành các nốt mụn.

Ngoài việc là “vị cứu tinh” trong trị mụn, nha đam còn hỗ trợ tái tạo da, tránh sẹo nhờ tính kháng khuẩn, loại bỏ tế bào da xấu và giúp tái sinh các mô mới.

Việc lấy đi bụi bẩn trên da, giúp da thoáng sạch chính là ưu điểm để thu hẹp lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Bạn hãy dùng trực tiếp nha đam bôi ngay vào các nốt mụn khi phát hiện ra nó để làm ức chế quá trình hình thành và phát triển.

Công dụng dưỡng da thần kỳ của nha đam

3. Nha đam giúp tái tạo và trẻ hoá làn da

Da mất cân bằng ẩm, giảm độ đàn hồi hay thiếu hụt collagen dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, nhất là phụ nữ từ độ tuổi 35-45. Trong khi đó, nha đam chứa các thành phần có tác dụng kích thích khả năng tổng hợp hợp collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm chậm tiến trình lão hoá.

Nha đam thực sự là một bí quyết dưỡng ẩm da, làm trẻ hoá tuyệt vời cho làn da.

Không những thế, với khả năng giữ nước, cấp ẩm, dưỡng ẩm, tạo độ căng mịn, giữ cho làn da luôn săn chắc, tươi tắn, giảm nếp nhăn hiệu quả. Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, hãy lấy nha đam bôi lên mặt, mát xa nhẹ nhàng và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn như vậy mỗi ngày và cảm nhận được sự khác biệt.

Công dụng dưỡng da thần kỳ của nha đam

4. Nha đam giúp làm trắng da

Trong nha đam có chứa nhiều acid cinnamic, vitamin và acid folic, các vi chất có khả năng loại bỏ tế bào da cũ, sản sinh tế bào mới, trả lại cho làn da mịn màng, trắng sáng.

Khi kết hợp với các nguyên liệu khác, công dụng của nha đam sẽ phát huy mạnh mẽ hơn . Để bạn có thể dễ dàng có được làn da trắng đạt hiệu quả như ý, thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, hãy thử áp dụng những công thức mặt nạ đơn giản dưới đây.

- Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo

Đây có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, hồng hào tự nhiên, căng tràn sức sống. Nước vo gạo là một trong những cách chăm sóc, làm trắng da đã được các bà, các mẹ áp dụng từ thời xa xưa. Kết hợp cùng nha đam sẽ tạo nên loại mặt nạ tuyệt vời để chăm dưỡng làn da của bạn.

Mặt nạ làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo là sự kết hợp hoàn hảo cho công thức làm trắng da tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Mặt nạ làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo là sự kết hợp hoàn hảo cho công thức làm trắng da tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Cách làm: Nước vo gạo bạn để lắng lại rồi bỏ phần nước trong, giữ lại nước gạo lắng ở dưới. Nha đam rả sạch, gọt bỏ vỏ và lấy phần thịt nha đam ép lấy nhựa. Trộn tinh chất nhựa nha đam cùng nước gạo giữ lại ở trên với nhau theo tỷ lệ 50:50. Rồi sử dụng hỗn hợp trên bôi lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để nguyên như vậy đến sáng hôm sau mới rửa lại bằng nước ấm. Với da nhạy cảm bạn chỉ nên lưu mặt nạ trên mặt khoảng 15 – 20 phút.

- Làm trắng da bằng nha đam và chanh, mật ong

Bạn muốn hô biến làn da rám nắng của mình bật tông trắng hồng, hãy sử dụng mặt nạ nha đam kết hợp với chanh và mật ong. Chúng sẽ giải quyết tình trạng sạm da do ánh nắng mặt trời gây ra. Các loại da khô, da thường, da dầu và da hỗn hợp đều có thể sử dụng mặt nạ này.

Để làm mặt nạ bật tông trắng hồng cho làn da rám nắng cần chuẩn bị: 2 muỗng cà phê nha đam, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm: Hãy cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần gel trong của nha đam ra. Trộn đều hỗn hợp gel nha đam, nước chanh và mật ong. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp mặt nạ lên mặt và cổ. Để khô trong 10 phút, sau đó rửa sạch. Bạn có thể đắp mặt nạ này mỗi ngày một lần. Thực hiện cách làm trắng da mặt này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ nhận ra làn da rám nắng của mình thay đổi lên trông thấy.

- Làm trắng da bằng nha đam và bột gỗ đàn hương

Từ thời cổ đại, bột gỗ đàn hương đã được các thế gia quý tộc sử dụng để chăm sóc sắc đẹp. Nguyên liệu đắt đỏ này có tác dụng làm dịu da và giúp da trắng lên trông thấy sau một thời gian ngắn sử dụng. Mặt nạ nha đam và bột gỗ đàn hương giúp cải thiện màu da; phù hợp với da thường, da hỗn hợp, da dầu và da dễ nổi mụn.

Để làm mặt nạ làm trắng da cần chuẩn bị: 1 muỗng soup gel nha đam, 1 muỗng cà phê bột đàn hương, nước hoa hồng hoặc sữa tươi ướp lạnh.

Cách làm: Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt và cổ của bạn. Để khô tự nhiên trong khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước mát và thấm khô nước trên da. Bạn nên đắp mặt nạ này 2 lần/tuần.

Làm trắng da bằng nha đam và bột gỗ đàn hương

Làm trắng da bằng nha đam và bột gỗ đàn hương

- Làm trắng da bằng nha đam và nghệ

Chúng ta đều biết, nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, nên mặt nạ nha đam kết hợp với nghệ sẽ giúp da bạn trắng sáng hơn và đều màu hơn. Làm trắng da với mặt nạ nghệ, nha đam không chỉ không chỉ phù hợp với mọi loại da mà còn có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề về da.

Để thực hiện mặt nạ làm trắng da, sáng da và đều màu da cần chuẩn bị: ¼ muỗng cà phê nghệ, 1 muỗng soup gel nha đam, 1 muỗng cà phê mật ong, một vài giọt nước hoa hồng.

Cách làm: Trộn đầu tất cả các hỗn hợp lại với nhau, thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Bạn có thể đắp mặt nạ này 2 lần/tuần 

- Làm trắng da bằng nha đam, dầu olive và vitamin E

Nha đam, dầu oliu và vitamin E xứng đáng xếp vị trí số 1 khi nói về lợi ích làm đẹp da. Ngoài tác dụng làm trắng da, mịn màng, dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da, chúng còn có khả năng điều hòa làn da, chữa lành vết thương và tái tạo các tế bào da, giúp da luôn được khỏe mạnh và miễn dịch với các tác nhân môi trường.

Để thực hiện mặt nạ làm trắng da và tạo hệ miễn dịch cho da cần chuẩn bị: ¼ muỗng gel nha đam, 1 bát dầu oliu, 4-5 viên vitamin E và 1 tô nhỏ.

Cách làm: Cho hỗn hợp gel nha đam, dầu oliu và vitamin E vào máy xay, xay nhuyễn rồi đổ ra một chiếc tô. Sau đó, làm ướt người và thoa hỗn hợp đều lên khắp cơ thể. Sau 15 phút, tắm lại bằng nước sạch. Làm đều đặn cách để làm trắng da này 1-2 lần/tuần. Sau 2 tuần, bạn sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt, làn da trắng sáng và mịn màng lên trông thấy.

Nha đam có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt trong quá trình chăm sóc và dưỡng da, làm trắng da. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách chọn nha đam có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt. Trước khi dùng bạn nên gọt sạch lớp vỏ xanh và rửa sạch dưới vòi nước để làm sạch hết lớp nhựa.

Ngoài ra, khi sử dụng nha đam bạn chỉ nên đắp một lớp mỏng trên da và có thăm dò xem da của mình có bị kích ứng với loại mặt nạ này không. Mỗi lần đắp tối đa chỉ 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch. Bạn để quá lâu hoặc đắp quá dày hay để qua đêm rất có khả năng gây dị ứng cho da. Cách làm trắng da mặt bằng nha đam là phương pháp hiệu quả mà bạn có thể áp dụng bất kì khi nào.

Với những cách sử dụng nha đam đúng cách và những lưu ý khi dùng nha đam như trên, chúc bạn có một làn da mịn màng, trắng hồng như mình mong muốn nhé!

Bình luận (0)

no-avatar
Vui lòng đăng nhập!